જીવનમાં સફળતા પછી નિષ્ફળતા આવે તો એ સહન કઈ રીતે થાય?

કોઈની સાથે સારું થાય છે તો શું એને એક નવો હાથ ઉગી નીકળે છે? શું એ જ વ્યક્તિ જયારે નિષ્ફળતા પામે છે ત્યારે તેનો એક હાથ કે પગ ગાયબ થઇ જાય છે?

તમારી સાથે સારું/નરસું જે પણ થાય છે તેની અસર તમારા આખા શરીરમાં ક્યાંયે નથી થતી પણ જો થાય છે તો એ ફક્ત ને ફક્ત મગજમાં!!!

અને મગજ નું તો કામ છે નાની નાની વાતમાં સેન્ટી થઇ જવું...

એ રાહ જોતું હોય છે કે મારી (મગજની) સાથે કઇંક ખરાબ થાય અને હું બિચારું બની ને બેસી જાઉં અને મારો માલિક મને ચાટ ચાટ કરે....

જે થાય છે સારા માટે જ થાય છે અને હું મારા અનુભવ અને અનુભૂતિ ઉપર જ કહું છું. સાંભળેલું કે વાંચેલું નહીં.

કઇંક સારું હતું આપણી સાથે એટલે એનો મતલબ એ છે કે, આ સામાજિક વ્યવસ્થામાં ક્યાંક આપણે ચોક્કસ માળખું.પેટર્ન ને ફોલો કરી રહ્યા હતા અને એ મુજબ આપણે સકસેસ હતા

હવે નિષ્ફળતા બે રીતે આવે

1. પ્રથમ તો સામાજિક વ્યવસ્થાની માળખા/પેટર્નની મર્યાદાને તોડી ને રિસ્ક/જોખમ લઇ કઇંક નવું કરવા નીકળીએ ત્યારે આવે

૨. બીજું કે જે કામ સારું ચાલતું હતું અને તેમાં અનાયાસે બેદરકારી, બેજવાબદારી, અસામાજિક અથવા આળસ જેવા પરિબળોની તાકાત વધતાં જ નિષ્ફળતાનો પાયો નંખાય જાય છે.

પ્રથમ કેસ ને હું તો નિષ્ફળતા ગણતો જ નથી પરંતુ ઉત્ક્રાંતિ સાથે સરખાવું છું. અને જો એ ન થતું હોત તો આ દુનિયા આ ક્ષમતાએ પહોંચી જ ન હોત અને હું આ રીતે આ જ્ઞાન પીરસતો પણ ન હોત!! પ્રયત્ન કરવાવાળા ક્યારેય નિષ્ફળ નથી હોતા.

બીજા કેસ બાબતે તો મારે કાઈ બોલવા જેવું જ નથી ....

છેલ્લે છેલ્લે

જો મૂળ મુદ્દે પરિણામ લક્ષી કાર્ય કરીએ ત્યારે તકલીફ આવે એ સહન ન થાય

પણ જો કાર્ય લક્ષી કાર્ય હોય તો એ પરિણામ તરફી નથી હોતું... કારણકે એ કાર્ય કરવું તમને ગમે છે. અને એ કાર્ય જ તમારૂ જીવન છે અને સત્ય તરફ જવાનો માર્ગ પણ છે. તો પછી એનું પરિણામ કદાચ ખરાબ પણ આવે તો એ કાર્યની ક્ષમતામાં વધારો કરવો તમને ગમશે જ અને અંતે સમાજના માળખા મુજબ તમને સફળતા પણ મળશે.... અને ગમતા કાર્યમાં માનવીય મગજના એકપણ દુષણ હેરાન કરતાં નથી.

ફક્ત ને ફક્ત પોતાને ગમતું કાર્ય કરવાથી જ તમે ઈશ્વરીય અલૌકિકતા પામો છો જે તમને આ જગતની અગણિતતાની ઝાંખી કરાવે છે.

#કમલમ

ટિપ્પણીઓ

વાંચકોને ખુબ જ ગમેલી પોસ્ટો

શાહબુદ્ધિન રાઠોડ માર્ગ

શિક્ષણ અને ખાનગીકરણ

દેહવ્યાપાર અને મજબુર સ્ત્રીઓ

સમજોતા એક્સપ્રેસ

ગુજરાતી ફિલ્મ ઇન્ડસ્ટ્રીમાં એમના તારલાઓની ખોટ

સામ, દામ, દંડ અને ભેદ

પાક સોબાના

ભારત, એક મહાન દેશ (?)

દુધાળા પશુઓ અને ભારત

પ્રાચિન હિંદુત્વ થી હાલનો હિંદુવાદ